Các con cùng thực hiện với ba mẹ nhé!

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

                                            

                                             Hoạt động: Làm quen với toán

                                             Chủ đề: Giao thông                            

Đề tài:  Đếm đến 4. Nhận biết nhóm có 4 đối tượng.

Nhận biết số 4

                                                                                                      Đối tượng: Mầm

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:

-Trẻ biết đếm đến 4.

Trẻ nhận biết được nhóm có 4 đối tượng.

Trẻ nhận biết được số 4.

2. Kĩ năng:

-Trẻ biết số lượng 2 nhóm bằng cách ghép tương ứng 1 – 1 trong phạm vi 4. Biết đếm đến 4.

- Có kỹ năng khi đếm 4 đối tượng(Đếm từ trái qua phải, từ trên xuống dưới)

3. Thái độ:

-Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đò chơi. Biết nhường bạn khi chơi

 -Trẻ hứng thú và tích cực tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị:

Đồ dùng cho cô: giáo án pp. Ô tô, xe đạp, xe máy, thẻ số 1,2,3,4.

 Đồ dùng cho trẻ: 3 cái áo, 3 cái quần, thẻ số 2,3

III. Tiến hành

 

  • Hoạt động 1 : Ôn số lượng 1,2,3

- Vận động : “ Ngã tư đường phố”.

- Các con cùng quan sát xem mô hình giao thông của cô có gì?  

- Bạn nào đếm và gắn số tương ứng cho cô

  • Cô củng cố lại và cho trẻ đọc lại.
  • Hoạt động 2 : Đếm đến 4. Nhận biết nhóm có 4 đối tượng. Nhận biết số 4

- Mở nhạc nhẹ. Cho trẻ lấy rổ về hình chữ u ngồi.

- Các con cùng nhìn lên coi cô mua được những gì nhé!. Cho trẻ xếp hết số ô tô ra theo cô

- Bây giờ dưới mỗi  cái ô tô cô sẽ gắn  thêm một cái xe máy ( ít hơnô tô là 1).

- Cho cả lớp đếm số xe máy và gắn số tương ứng.

- Bạn nào nhận xét về nhóm ô tô  và nhóm xe máy như thế nào? Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn mấy? Nhóm nào ít hơn? Ít hơn mấy? Vì sao con biết?

- Cô muốn nhóm ô tô  và nhóm xe máy bằng nhau, cô làm sao?

- Bây giờ cô thêm một xe máy nữa, cho cả lớp làm cùng cô.

- Cho trẻ đếm nhóm xe máy và gắn số tương ứng ( cho trẻ đọc 3 thêm 1 là 4. Có tất cả là 4 xe máy)

- Sau đó đếm nhóm ô tô  và gắn số tương ứng.( đếm 1,2,3,4. Có tất cả là 4 ô tô  )

Hai nhóm bằng nhau chưa? Hai nhóm đều bằng mấy? Để chỉ số lượng 4 xe máy cô dùng thẻ số 4.

 -Trẻ đặt thẻ số 4 vào cạnh 4 xe máy.

- Để chỉ số lượng 4 ô tô cô dùng thẻ số mấy? (số 4).

- Cô giới thiệu số 4. Cho cả lớp phát âm, tổ, nhóm, cá nhân

-Cho trẻ bớt lần lượt số xe máy vào rổ. Sau đó cất hết số ô tô.

  • Liên hệ thực tế: Cho trẻ tìm xung quanh lớp những  đồ vật nào có số lượng là 4.
  • Hoạt động 3luyện tập

- TC 1: Đội nào nhanh nhất

Chia trẻ thành 3 nhóm ngồi thành 3 vòng tròn, cô có 3 bức tranh về các đồ chơi ,nhiệm vụ của mổi nhóm là khoanh tròn nhóm có đủ số lượng 4 và khoanh tròn số 4

TC 2: Lớp mình chung sức

- Hát: Bé khỏe bé ngoan

  • Chia trẻ thành 2 nhóm đứng thành 2 hàng dọc, nhiệm vụ của mỗi nhóm là bật liên tục và lên gắn vào các nhóm đồ chơi cho  cho đủ số lượng của mỗi nhóm đồ chơi là 4. Nhóm nào gắn xong trước và đúng nhóm đó thắng.

 Mở nhạc: “ Em tập lái ô tô”.